Hoạt
động với tên miền thegioidientu.com hồi tháng 12 năm ngoái, nhưng
gần đây, hội đồng quản trị của công ty Thế Giới Điện Tử đã
quyết định chuyển sang tên miền đẹp: dienmay.com từ ngày
10.6.2011.
Theo giải thích của ông Đinh Anh Huân, giám đốc Thế Giới Điện
Tử, việc đổi sang tên miền mới nhằm thu hút sự chú ý của khách
hàng khi họ tìm kiếm thông tin các sản phẩm điện máy trên mạng.
Tiêu chí về độ chú ý, theo doanh nghiệp này, dựa trên kết quả tìm kiếm
trên Google. Ông Huân cho biết: “Việc mua lại tên miền dienmay.com mất
khoảng 180 triệu đồng, nhưng chúng tôi vẫn quyết định thay
đổi”. Gõ từ khoá “điện máy” trên Google cho kết quả là 181
triệu lượt có liên quan đến từ khoá trên xuất hiện, còn gõ
“điện tử” kết quả là 111 triệu lượt. Cũng theo ông Huân, doanh
nghiệp còn phải đầu tư để địa chỉ website xuất hiện ở vị trí tốt
nhất trên các công cụ tìm kiếm.
Không riêng gì doanh nghiệp trên chăm chút cho tên miền. Trong tháng
tư, nhà phân phối Brightstar tại Việt Nam đã chi gần 50 triệu đồng để
mua lại tên miền: baohanhdienthoai.vn. Ngày 21.5, webstie này được đưa
vào hoạt động thay cho tên cũ baohanhdtddbs.vn khó nhớ với khách hàng.
“Phải thêm nhiều cách để khách hàng nhận diện địa chỉ mới.
Chúng tôi tin rằng đã đầu tư tên miền đẹp để đáp ứng nhu cầu
của khách hàng”, ông Hưng khẳng định.
Chuyển sang tên miền mới thietkexaydungVTH.com và VTHcompany.com từ
ngày 15.5.2011, website của công ty tư vấn thiết kế xây dựng Nhất Nam
Việt có lượng truy cập thay đổi đáng kể. Theo ông Trần Quốc Trung,
quản lý website, lượng truy cập địa chỉ cũ cao nhất chỉ có 100
lượt/ngày, còn từ khi chuyển sang địa chỉ mới, ngày ít nhất
có khoảng 300 lượt truy cập, còn ngày cao nhất là 1.000 lượt.
“Kết quả trên chưa như mong đợi nhưng bước đầu như vậy là tốt
rồi. Khi khách hàng tìm kiếm những thông tin về “thiết kế xây
dựng” sẽ gõ cụm từ này nhiều hơn, ít ai gõ “Nhất Nam Việt”,
ông Trung chia sẻ thêm.
Với 21 triệu người sử dụng internet ở Việt Nam, tìm kiếm trên mạng là
một trong những hành vi chủ yếu khi sử dụng internet. Việc có tên miền
đẹp, dễ nhớ, thân thiện với công cụ tìm kiếm, có thể ví như có một vị
trí đắc địa để hàng hoá, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp lọt vào
tầm ngắm của người dùng. Từ vị trí đẹp đến ngôi nhà đẹp, giữ chân được
khách và đủ sức hấp dẫn để khách quay trở lại là một tiến trình dài.
Chỉ cần không cập nhật thường xuyên, tải thông tin chậm thì miếng đất
vàng tên miền chỉ dừng lại ở mức… tiềm năng.
Xem thêm: dan lanh và bang chuyen IQF chất lượng hàng đầu