Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

"Apple thiếu sức sáng tạo hơn Microsoft"

- Steve Wozniak, một đồng sáng lập của Apple nhận xét về tương lai của công ty.


- Wozniak cũng e ngại Apple sẽ đi theo lối mòn thời Macintosh.

Nhà đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak không bao giờ ngại thể hiện suy nghĩ thật của mình về các chủ đề khác nhau, và ông ấy chắc chắn không sợ khi trả lời một cách trung thực về công ty mà ông đã góp công xây dựng nên. Tại buổi hội thảo TEDx ở Brussels, Wozniak đã được hỏi câu hỏi về các chủ đề công nghệ khác nhau, và thậm chí còn được hỏi ông nghĩ gì về cuộc chiến về sức sáng tạo giữa Microsoft và Apple.


Steve Wozniak.

Woz đã được hỏi một số câu hỏi, về những gì mà ông hối tiếc, suy nghĩ của ông về tương lai của công nghệ, và suy nghĩ của ông về sự ra đi của Scott Forstall. Tuy nhiên, có lẽ câu hỏi thú vị nhất là suy nghĩ của ông về cuộc chiến tranh sáng tạo, đặc biệt là giữa Microsoft và Apple. Woz nói rằng điều làm ông "lo lắng", là việc Microsoft có thể trở thành một công ty sáng tạo hơn so với Apple.

Cụ thể, Wozniak nói rằng Microsoft đã tạo được nhiều sản phẩm mà bạn có thể ngạc nhiên khi nhìn thấy, "Whoa, đó thực sự là những thay đổi đáng kể. Whoa, họ không đi những bước đi giống những đối thủ khác". Wozniak cũng lo lắng rằng Microsoft có thể đã mất đến ba năm qua để đến với sáng kiến ​​táo bạo mới như vậy trong khi Apple "chỉ sử dụng lại mẫu thiết kế iPhone để ra những phiên bản khác và ngày càng tụt lại phía sau từng chút một.".


Sức sáng tạo của Apple đang đuối dần?

Trong khi Apple đang dần cải thiện sản phẩm của họ mỗi năm, Wozniak lưu ý rằng "cải thiện không phải là phong cách đổi mới của Apple. Nó chắc chắn sẽ không tạo được cảm giác như khi bạn tạo ra một cái gì đó quá kinh ngạc đến nỗi mà bạn sẽ không thở được vì bất ngờ". Wozniak chỉ lại một số "thời điểm xấu"khi lần đầu tiên Macintosh ra mắt và công ty chỉ đơn giản là cải thiện nó qua mỗi năm . Wozniak tin rằng Apple có thể sẽ dẫm lại vết xe đổ đó.

Tham khảo: Slashgear


Xem thêm các bài viết liên quan: tư vấn  Du học singapore,Du học mỹ  uy tín nhất HCM

Nguồn: genk.vn