Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

9 cửa hàng bán lẻ phát đạt nhất nước Mỹ năm 2012

Unresolvable

Theo RetailSails, một công ty nghiên cứu về hàng bán lẻ và tiêu dùng, Apple hiện đang đứng đầu và bỏ xa các công ty bán lẻ khác trong danh sách các cửa hàng có lợi nhuận cao nhất năm 2012.

Dưới đây là danh sách 9 công ty có cửa hàng bán lẻ làm ăn phát đạt nhất.

1. Apple


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng: 6.050 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng: 51,14 triệu USD

Số cửa hàng: 372

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm: 28,9%

Doanh thu: 156,5 tỉ USD

Apple là một nhãn hàng bán lẻ được cho là mới trên thị trường với cửa hàng đầu tiên năm 2001. Tuy vậy, doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng của Apple cao gấp đôi so với Tiffany, nhãn hàng nằm ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Apple đồng thời đứng thứ 9 trong số các nhãn hàng có doanh thu mỗi cửa hàng cao nhất với hơn 51 triệu USD và đứng thứ 13 trong danh sách tốc độ tăng trưởng hàng năm với 28,9%. Apple thu được lợi nhuận từ việc giới thiệu các sản phẩm mới nâng cấp cho những sản phẩm đi trước và từ đặt hàng qua mạng.

Mô hình kinh doanh này đã giúp Apple trở thành công ty lớn nhất thế giới với tổng mức vốn hơn 510 tỉ USD, hơn cả Google và Microsoft cộng lại. Trong chín tháng đầu tiên của năm 2012, Apple đã mở thêm 15 cửa hàng, bao gồm 4 cửa hàng ở Hoa Kỳ, 4 ở Tây Ban Nha và 2 ở Pháp.

2. Tiffany & Co.


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng: 3.017 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng: 13,02 triệu USD

Số cửa hàng: 260

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm: 9,6%

Doanh thu: 3,6 tỉ USD

Kim cương rất đắt tiền vì thế không có gì ngạc nhiên khi công ty nữ trang xa xỉ này nằm ở gần đầu danh sách doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng. Thực tế, doanh thu này của Tiffany cao hơn 35% so với Lululemon, công ty sếp ngay sau trong danh sách. Tiffany mở cửa hàng đầu tiên năm 1837 và có 260 cửa hàng vào tháng 7 vừa qua. Trong nửa cuối năm, công ty kì vọng mở thêm 9 cửa hàng ở cả bắc Mỹ và Nam Mỹ, 5 cửa hàng ở châu Á Thái Bình Dương và 1 ở châu Âu.

3. Lululemon Athletica


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng:1.936 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng:5,49 triệu USD

Số lượng cửa hàng:189

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm:38,6%

Doanh thu: 1 tỉ USD

Được thành lập năm 1998, Lululemon là công ty cung cấp trang phục thể thao và yoga với trụ sở chính ở Vancouver, B.C. Ngoại trừ 2 hãng đứng đầu danh sách thì Lululemon có doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng cao hơn tất cả các công ty còn lại trong danh sách.

Không chỉ vậy, doanh thu mỗi cửa hàng đạt của công ty xung đạt được vị trí cao nhất trong tất cả các hàng bán quần áo cho dù không gian cửa hàng không hề lớn hơn so với các công ty khác. Giá cổ phiếu của công ty tăng gần 50%. Công ty cũng hi vọng sẽ mở thêm 30 cửa hàng mới ở Mỹ vào cuối năm nay.

4. Coach


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng:1.871 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng:5,19 triệu USD

Số lượng cửa hàng:833

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm: 15,9%

Doanh thu: 4,8 triệu USD

Nổi tiếng nhất với túi xách da sành điệu, Coach có 833 cửa hàng trên toàn thế giới vào cuối tháng 7. Con số này dường như là lớn nhất trong số 9 doanh nghiệp có mặt trong danh sách. Doanh thu 4,76 triệu USD vào năm ngoái của Coach chỉ thua Apple và Tiffany. Thị trường căn bản của Coach là Mỹ và Nhật Bản với 80% số cửa hàng được đặt ở 2 nước.

5. Michael Kors


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng:1.431 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng:3,24 triệu USD

Số lượng cửa hàng:253

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm:77,9%

Doanh thu: chưa xác định

Các sản phẩm xa xỉ của công ty bán lẻ Michael Kors đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu lớn thứ hai trong sô 200 công ty theo báo cáo của RetailSails. Giá cổ phiếu công ty tăng hơn 110% kể từ đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu vào giữa tháng 12 năm ngoái.

Công ty tin rằng họ sẽ có tiềm năng dài hạn để mở rộng con số cửa hàng lên 400 ở Bắc Mỹ và 100 ở châu Âu và Nhật. Trong báo cáo quý II vừa qua, có 349 cửa hàng được cấp giấy phép trên toàn thế giới vào cuối tháng 9.

6. Select Comfort


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng:1.314 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng:2 triệu USD

Số lượng cửa hàng:381

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm:32,6%

Doanh thu: 743,2 triệu USD

Vào 30/6, Select Comfort đã có 381 cửa hàng toàn nước Mỹ với các sản phẩm về giường ngủ điều chỉnh độ cứng và các sản phẩm phụ tùng liên quan tới giấc ngủ. Công ty cho biết họ đang rất hi vọng vào sự gia tăng ròng con số cửa hàng tầm từ 400 tới 410 vào cuối năm nay. Doanh thu công ty tăng 32,6% cùng với giá cổ phiếu tăng gấp đôi năm 2011 và thêm 18% năm 2012.

7. True Religion


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng:1.227 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng:2,35 triệu USD

Số lượng cửa hàng:116

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm:21%

Doanh thu: 419,8 triệu USD

Từ khi thành lập năm 2002, nhãn hàng thời trang True religion đã đạt tới doanh thu 640 triệu USD trên toàn cầu với 50 quốc gia. Với 116 cửa hàng, True Religion bán quần jeans và các quần áo thông thường khác, đồng thời cả quần áo thể thao và phụ kiện thông qua những doanh nghiệp bán lẻ và các cửa hàng như Neiman Marcus hay Nordstrom.

8. Vera Bradley


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng:1.186 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng:2,39 triệu USD

Số lượng cửa hàng:70

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm:79,2%

Doanh thu: 460,8 triệu USD

Trong nửa đầu năm 2013, Vera Bradley dự định mở 12 cửa hàng và 2 đại lí. Hãng còn chia sẻ sẽ mở thêm từ 14 tới 20 cửa hàng trong mỗi kì 5 năm để thêm vào con số 70 vừa đạt được vào cuối tháng 7 vừa rồi. Vera đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất với 79,2% và con số thu nhập ròng là 57,9 triệu USD cho dù giá cổ phiếu giảm 15% kể từ đầu năm.

9. Birks & Mayors


Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng: 1.082 USD

Doanh thu mỗi cửa hàng: 4,61 triệu USD

Số lượng cửa hàng: 57

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm: 5,2%

Doanh thu: 302,3 triệu USD

Birks & Mayors là một nhà thiết kế, sản xuất và phân phối lẻ nữ trang, đồng hồ, các vật dụng bằng bạc ở Mỹ và Ca-na-đa. Tại Ca-na-đa hiện có 32 cửa hàng mang tên Birks và 24 cửa hàng mang tên Mayors tại Mỹ. Cho dù có ít cửa hàng hơn các cửa hàng bán lẻ thành công khác, công ty vẫn đạt được doanh thu 4,6 triệu USD mỗi cửa hàng với tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt 5%.

Phong Linh

Theo TTVN/247wallst


Xem thêm các bài viết liên quan: tư vấn  Du học singapore,Du học mỹ  uy tín nhất HCM

Nguồn: biz.cafef.vn