Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Cách chọn mua thiết bị laptop tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đối với laptop thì ta không cần quan tâm nhiều đến các món linh kiện rời, nhưng cũng phải biết cách xem cấu hình của nó, rồi chú ý đến hãng sản xuất (chọn mua các hãng có thương hiệu lâu năm trên thị trường) vì đa số các dòng máy laptop đã được đóng cấu hình đồng bộ...
Để có thể chọn mua được chiếc laptop cho phù hợp, ta cần quan tâm đến các điểm sau:

1 Nhu cầu sử dụng
2 Giá thành của sản phẩm & hãng sản xuất
3 Trọng lượng của máy
4 Thời gian pin
5....

Nhu cầu sử dụng
Ta chọn mua laptop để làm gì? Học tập, giải trí, chơi game hay hơn nữa là mua để học rồi sau khi ra trường để đi làm....Ta phải xác định đúng hướng để chọn mua cho mình 1 chiếc máy tính mà không bị lãng phí.

Giá thành của sản phẩm & hãng sản xuất
Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng, khả năng kinh tế của mỗi gia đình mà ta nên chọn mua máy tính nào cho phù hợp, không vì đua đòi thời trang, cấu hình mà mua quá cao gây lãng phí.
Điều quan trọng là chọn lựa một công ty uy tín, hàng chính hãng hay không, có chính sách bảo hành đảm bảo theo đúng yêu cầu sản xuất của các hãng cũng như có nguồn gốc nhà phân phối cụ thể… Ngoài ra cũng cần xem chính sách hỗ trợ của các công ty khi máy hết hạn bảo hành. Nếu không yên tâm, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của những người có chuyên môn hướng dẫn.
Trọng lượng

Nếu bạn sở hữu một máy vi tính có trọng lượng dưới 2kg thì việc vận chuyển mới đúng với danh nghĩa “di động” của nó. Trọng lượng càng nhẹ, việc di chuyển càng dễ dàng hơn. Lưu ý vấn đề chi phí vì thông thường các laptop gọn nhẹ sẽ có chi phí cao hơn một tí so với các máy khác.

Tuổi thọ của pin
Laptop là một thiết bị di động nên pin là một trong những thành phần quan trọng nhất. Thông thường thời gian sử dụng của pin 2,5-3 giờ với nhiều kiểu pin như 6 cell, 9 cell… Số cell càng nhiều, thời gian sử dụng càng nhiều hơn. Chính vì vậy khi mua laptop, bạn cũng nên xem kỹ thời gian sử dụng pin bao nhiêu là phù hợp.

================================================== =================
- Hy vọng mọi người khi đọc bài này sẽ giúp các bạn mở mang tầm nhìn hơn trong mua máy tính .
- MOD cho mình danh vọng nếu thấy bài viết hay nhé , nhớ send 1 code CDKB III nữa nhé
- Ai coppy nhớ ghi nguồn dùm nha , bỏ ra công sức viết muốn gãy tay luôn đó !-.-