Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Đánh giá Xperia L - bản nâng cấp chất lượng của Xperia J

Xperia L là smartphone thuộc dòng Arc của Sony vừa được bán ra trên thị trường với giá 7,9 triệu đồng.

Xperia L có thể coi là bản nâng cấp của Xperia J ra mắt vào năm ngoái với màn hình lớn hơn và cấu hình cao cấp hơn so với Xperia J.

Xperia-L-4[1186083644].jpg
Xperia L là smartphone thuộc dòng Arc thời trang của Sony.

Sony Xperia L sử dụng màn hình cảm ứng kích thước x 4,3 inch độ phân giải 854 x 480 pixel. Máy được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Plus MSM8230 tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. 

Camera của máy dùng cảm biến Exmor RS với độ phân giải 8 megapixel có hỗ trợ quay phim HDR. Xperia L chạy Android 4.1 cùng giao diện Timescape của Sony, pin của Xperia L có dung lượng 1750 mAh.

Thiết kế và màn hình

Xperia L được giới thiệu cùng với Xperia SP nhưng L thuộc dòng Arc nên có thiết kế đặc trưng của dòng này với nắp lưng cong. Máy có nắp lưng có thể tháo rời nhưng do phần nắp lưng này ôm hết phần thân máy làm cho Xperia L có thiết kế giống nguyên khối. Để phân biệt phần nắp lưng Sony thiết kế một đường viền mỏng xi màu kim loại chạy bao quanh thân máy đồng thời cũng tăng tính thẩm mỹ.

Xperia-L-6[1186083644].jpg
Máy có thiết kế tinh tế và thời trang.

Phần nắp lưng có thể tháo mở khá dễ dàng để thay pin. Máy sử dụng sim thường và có thể thay mà không cần tháo pin nhưng nếu muốn gắn hay thay thế thẻ nhớ thì tháo pin là việc bắt buộc. Nắp lưng được sơn mờ đơn giản với các chi tiết như camera, đèn flash, micro và loa ngoài ở phía dưới.

Xem hình ảnh thiết kế của Xperia L

Mặc dù làm từ nhựa, Xperia L cầm rất đầm tay do có trọng lượng lên đến 137 gram. Xperia L có cách bố trí nút bấm và cổng kết nối tương tự như ZL và SP. Bên phải trái máy là cổng kết nối microUSB. Tất cả các phím cứng như nút nguồn tăng giảm âm lượng và nút chụp hình nhanh đều nằm ở cạnh phải máy. Các nút bấm đã được cải tiến về thiết kế nên dễ sử dụng hơn so với Xperia J trước kia.

Xperia-L-7[1186083644].jpg
Đèn LED báo hiêu có thể đổi màu theo theme của máy.

Viền phía trên và dưới màn hình được vát chéo, và cũng có một đèn LED nhỏ dùng để báo hiệu có thể đổi màu theo theme giống như trên Xperia J. Tuy nhiên ở Xperia L, Sony đã bỏ các phím cảm ứng ở phía dưới màn hình và thay bằng phím ảo.

Màn hình

Sony Xperia L sử dụng màn hình cảm ứng 4,3 inch mặc dù vẫn là loại TFT LCD 16 triệu màu nhưng chất lượng hiển thị đã được cải thiện hơn nhiều so với J. Cảm biến tự động điều chỉnh độ sáng màn hình cũng đã được tích hợp vào bên trong máy.

Sony-Xperia-L-a[1186083644].jpg
Hình ảnh trên Sony Xperia L có màu sắc trung thực với độ tương phản cao.

Ưu điểm của dòng màn hình của Sony vẫn là khả năng thể hiện hình ảnh tương đối tốt, màu sắc trung thực với độ tương phản cao, khả năng hiển thị ngoài trời sáng ổn. Mặc dù độ phân giải của máy chỉ đạt 480 x 854 pixel nhưng chất lượng hình ảnh trên Xperia L khá sắc nét.

Tương tự như Xperia J, Sony ko trang bị miếng dán bảo vệ màn hình cho L, người dùng có thể bảo vệ bằng cách dán thêm tuy nhiên kính màn hình cũng là loại Gorrila Glass có khả năng hạn chế trầy xước.

Ở mức giá 6-8 triệu cho hàng chính hãng thì Xperia L là một sự lựa chọn tốt cho người dùng cần smartphone thời trang cùng cấu hình tốt.

>> Xem đánh giá tính năng, camera, hiệu năng và pin

Bài và ảnh: Huy Đức